Đá marble hay còn được gọi là đá cẩm thạch thuộc “họ hàng” với đá vôi, đã được hình thành từ hàng triệu năm về trước. Loại đá này dưới tác động của sức nóng và áp lực vô cùng lớn của các biến đổi địa chất đã hình thành nên những ưu điểm vượt trội.

đá hoa cương

Tuy nhiên, không giống những loại đá tự nhiên như đá hoa cương, loại đá này cần được chăm sóc và bảo dưỡng một cách đặc biệt hơn để nâng cao tuổi thọ của đá. Hãy cùng xem loại đá này cần được vệ sinh và bảo dưỡng ra sao nhé!

mẫu đá marble đẹp

Đá marble khá xốp và mềm do vậy rất dễ bị ố và ăn mòn bởi axit, do vậy bạn nên tránh việc đặt các loại cốc chứa đồ uống trực tiếp lến trên bề mặt đá, dung dịch còn vương trên đáy cốc sẽ bám cặn và rất khó làm sạch. Nếu bị đổ trên nền đá cần nhanh chóng thấm sạch nước và sử dụng khăn ướt để lau lại lần nữa.

da hoa cuong

Đá marble tự nhiên rất mềm, do vậy, để tránh được các vết ố trên bề mặt đá bạn nên xử lý thật kỹ bề mặt bằng các loại chất chống thấm cao cấp. Các chất này sẽ đi vào sâu bên trong các khe nhỏ của đá, tạo được bề mặt bóng mịn, giúp bạn lau chùi, vệ sinh đá một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.

da hoa cuong

Nên sử dụng các dụng cụ vệ sinh đá bằng vải mềm, tránh những loại chổi lau có bề mặt cứng, nhám bởi rất dễ gây trầy xước cho đá. Ngoài ra, nên quét và lau sàn đá marble thường xuyên bởi cát và sạn vương trên nền đá nếu bị cọ sát cũng có thể gây nên các vết xước cho đá. Để giảm thiểu tình trạng này. Bạn nên sử dụng các loại thảm lau chân gần ngay lỗi ra vào.

đá marble giá rẻ

Để vệ sinh loại đá tự nhiên này, bạn nên sử dụng những sản phẩm chuyên dụng cho đá bởi các sản phẩm này không có chứa các chất tẩy rửa quá mạnh có tác hại với bề mặt đá, ngoài ra công dụng làm sạch bề mặt đá cũng vượt trội hơn hẳn các chất tẩy rửa khác ngoài thị trường.

da hoa cuong

Da marble tu nhien được ứng dụng khá nhiều bởi loại đá này có vẻ đẹp tươi mới, tinh tế, cuốn hút khó tả. Điều này sẽ giúp gia tăng thêm thẩm mỹ của gian phòng, tạo nên cho bạn những không gian độc đáo. Nếu làm theo những chú ý nhỏ trên, các công trình thi công đá marble của bạn sẽ mãi bền đẹp với thời gian.

da hoa cuong

Xem thêm: Những ưu điểm và nhược điểm của đá hoa cương bạn nên biết

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ đá hoa cương 0934564888