Không giống như những loại đá ốp men thông thường khác, đá hoa cương mang đến cho không gian bếp những điểm nhấn tinh tế và mới lạ. Chính vì vậy, bạn nên chăm chút hơn cho bề mặt này để nó luôn được sáng đẹp như mới mà không cần tốn quá nhiều chi phí để bảo dưỡng đá.

đá hoa cương

bàn bếp đá hoa cương

Điều đầu tiên bạn nên quan tâm đến đó chính là việc vệ sinh cho đá thường xuyên, sau mỗi lần nấu nướng. Điều này sẽ giúp cho các vết dầu mỡ, bám bẩn không tạo thành những mảng bám cứng đầu trên đá giúp cho bề mặt đá luôn bóng đẹp tự nhiên. Khi làm vệ sinh thường ngày, bạn nên sử dụng khăn mềm ướt để lau, diều này sẽ giúp các vết bẩn có thể được loại bỏ một cách dễ dàng hơn mà không lo bị trầy xước cho bề mặt đá tự nhiên này.

da hoa cuong

Thứ hai, đối với những vết bám cặn khó có thể được loại bỏ, bạn nên sử dụng dung dịch chuyên dụng dành cho việc vệ sinh da hoa cuong. Các chất tẩy rửa chuyên dụng này đáp ứng được cả hai yếu tố đó chính là làm sạch được vết bẩn cúng như vần giữ nguyên được bề mặt sáng bóng của đá.

bàn bếp đá hoa cương

Thứ ba, tuyệt đối không được sử dụng các chất có tính axit cao như chanh, giấm lên trên bề mặt đá bởi điều này sẽ khiến bề mặt đá bị bào mòn, ảnh hưởng đến độ bóng cũng như bề mặt chống thấm cho đá, khiến cho bề mặt đá hoa cương tự nhiên kém gia trị thẩm mỹ và làm giảm tuổi thọ của đá.

da hoa cuong

Nếu bạn không có dung dịch tẩy rửa chuyên dụng thì sao? Bạn cũng không cần phải lo lắng quá đâu nhé! Bạn có thể thay thế bằng những dung dịch tẩy rửa trung tính có độ pH khoảng 7 là phù hợp nhất. Bên cạnh đó, nên pha loãng chúng ra với tỉ lệ 1 nắp sử dụng cho 5 lít nước sau đó hòa tan và vệ sinh đá.

da hoa cuong

Nên chú ý kiểm tra thường xuyên xem mặt đá có bị nứt, sứt mẻ gì không để có biện pháp khắc phục kịp thời.

Da hoa cuong tu nhien sử dụng trong mỗi thiết kế phòng bếp lại có một cái nhìn và cảm nhận riêng, tuy nhiên, việc đánh bóng, vệ sinh cho bề mặt đá nên được làm thường xuyên, định kỳ để tạo không gian tốt nhất cho đá phát huy được hết những công dụng của nó.

da hoa cuong

Với các cách làm sạch đá hoa cương kể trên hy vọng bạn sẽ có những kiến thức căn bản nhất định để giữ cho đá luôn bền đẹp, sáng bóng cùng thời gian mà không phải mất quá nhiều tiền cho việ thuê người đến dọn vệ sinh và bảo dưỡng.

da hoa cuong

Xem thêm: Đá hoa cương – Lựa chọn thông minh cho ngôi nhà hiện đại

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ đá hoa cương 0934564888