Nhiều gia đình có nhà đang được trang trí bằng khá nhiều vật liệu đáhoa cương. Nhưng lại không biết cách để giữ cho đá hoa cương luôn sáng bóng như mới. Sau đây, bài viết sẽ chia sẻ một số mẹo cùng lưu ý nhỏ để bảo vệ mặt đá trong quá trình sử dụng.

cột đá hoa cương

Không để vật sắt nhọn tiếp xúc trực tiếp với mặt đá

Đá hoa cương, nhất là những loại đá hoa cương tự nhiên cao cấp thường có độ bền cứng lớn. Đá có thể chịu được nhiều lực tác động lớn từ bên ngoài nhưng vẫn không bị đứt gãy hay nứt nẻ. Tuy vậy, không có nghĩa là bề mặt đá hoa cương sẽ không bị trầy xước do sự va quẹt bởi vật nhọn.

cột đá hoa cương

Tất nhiên trong trường hợp bị va quẹt, bề mặt cột đá hoa cương không quá dễ trầy hay vỡ, trở nên kém thẩm mỹ như các loại vật liệu thông thường như gỗ, gạch, xi măng… Song để giữ bề mặt đá hoa cương luôn sáng bóng, bạn vẫn nên cẩn thận. Nhất là với mặt bàn bằng đá hoa cương hay sàn nhà bằng đá hoa cương lại càng phải giữ gìn hơn vì chúng thường xuyên bị tiếp xúc và chịu lực tác động.

cột đá hoa cương

Hoặc các bạn có thể áp dụng cả hai cách này để tìm được mức giá hợp lý cho mình, từ đó chọn địa điểm nào có giá thành phù hợp, có thương hiệu. Do vậy, các bạn sẽ tránh được việc mua lầm giá, hoặc bị chặt chém từ các cửa hàng kinh doanh đá hoa cương

Một gợi ý nữa các bạn có thể tham khảo mua hàng giá rẻ chính là đến với công ty đá hoa cương Kim Thịnh Phát, một trong những công ty có thương hiệu nổi tiếng trên thị trường đá hoa cương hiện nay.

cột đá hoa cương

Kim Thịnh Phát là cái tên luôn được mọi người nhắc đến mỗi khi dự tính mua đá hoa cương vì đây là nơi hội tụ đủ về chất lượng và giá thành sản phẩm. Nếu loại đá bạn chọn là đá hoa cương marble tự nhiên, thì giá đá hoa cương biaco carara sẽ có giá 1.450.000 đồng/1 mét vuông. Mức giá này sẽ giảm dần tùy theo số lượng bạn đặt hàng, do vậy tại Kim Thinh Phát bạn càng mua nhiều giá sẽ càng rẻ, mức ưu đãi dành cho khách hàng càng cao.

Khi lựa chọn cột đá, ngoài chất liệu đá, màu sắc, người ta còn quan tâm nhiều đến các kiểu trang trí đầu và chân cột. Nếu đang lo ngại không biết nên chọn kiểu đầu và chân cột đá đẹp nào, bạn có thể tham khảo một số kiểu đầu và chân cột đá đẹp nhất năm 2017 sau đây.

cột đá hoa cương

Kiểu đầu và chân cột đá đẹp Hy Lạp – La Mã

Một trong những kiểu đầu và chân cột đá đẹp được dự báo sẽ trở thành xu hướng lựa chọn năm 2017 đó là kiểu Hy Lạp – La Mã. Trong kiến trúc, người ta thường gọi tỷ lệ cùng hình thức trang trí cột chung một cụm từ là “thức cột”. Có tất cả 3 loại thức cột chính trong kiến trúc Hy Lạp cổ đại gồm: thức cột Doric, thức cột Lonic và thức cột Corinth.

 Mỗi thức cột có các đặc điểm riêng về tỷ lệ cũng như hình thức trang trí thân cột, đặc biệt là đầu và chân cột. Trong 3 loại thức cột, loại cột Lonic và cột Corinth có phần trang trí đầu và chân cột cầu kỳ hơn cả. Kiểu trang trí của hai thức cột này vẫn còn lưu giữ cho đến ngày nay và được rất nhiều nhà thiết kế, nhà chế tác cột chọn lựa hay lấy cảm hứng thiết kế.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ đá hoa cương 0934564888